Thông tin bếp

https://sites.google.com/site/chothuexecuoi365

Học làm tôm hấp ớt xanh ngon miệng

Học làm tôm hấp ớt xanh ngon miệng
Học làm tôm hấp ớt xanh ngon miệng

Món tôm hấp ớt xanh là một món ăn ngon miệng mà trong tôm có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và đặc biệt hơn đó chính là canxi rất tốt dành cho sự phát triển của xương cùng với các vitamin có từ chính ớt xanh. Đảm bảo đây chắc hẳn là một món ăn ngon miệng để giúp chiêu đãi cả nhà trong những ngày cuối tuần đấy. Nào giò bạn hãy cùng mình tìm hiểu cách làm món ngon tôm hấp ớt xanh ngon miệng để giúp ông xã nhâm nhi trong những ngày cuối tuần đi nào.

Ớt xanh the the nồng nồng rất đặc trưng nên dùng làm gia vị ướp nướng hoặc kho cá đều ngon, lần này bạn hãy thử với món tôm hấp nhé.

Nguyên liệu làm tôm hấp ớt xanh

400 gr tôm sú

5 trái ớt xanh

2 cây sả

3 gr lá chanh

1 trái chanh

1/2 củ gừng

2 thìa súp tương ớt

1/2 thìa súp hạt nêm

1 thìa cà phê đường

1 thìa súp dầu ăn

Trị rối loạn tiêu hóa : Ớt xanh rất tốt trong việc điều trị các chứng bệnh rối loạn tiêu hóa và giúp cơ thể điều tiết với hệ tiêu hóa và điều trị về các chứng bệnh như đầy hơi hoặc là bị đau bụng hay là tiêu chảy cũng như bị đau thắt phần bụng. Ớt xanh cũng hỗ trợ tốt trong việc giúp điều trị bệnh loét vùng dạ dày.

Tốt cho tim : Ớt xanh giúp tăng cường rất tốt cho sức khỏe của tum mạch và chúng có chứa cayene để giúp tăng khả năng co giãn mạch chức năng này rất tốt đối với những ai đang bị nghẽn tắc động mạch và có nồng độ cholesterol tương đối cao.

Giảm đau : Một trong các công dụng đáng kể nhất của ớt xanh đó chính là đối với sức khỏe để giúp giảm đau, hợp chất capsaicin có trong những quả ớt xanh sẽ giúp ngăn lại việc truyền tín hiệu từ da cho đến phần cột sống. Cayenne chính là một thành phần rất quan trọng có trong ớt xanh sẽ có tác dụng giúp giảm đau mạnh mẽ để chống lại bệnh viêm khớp, khi đượng dùng giống như một loại thuốc mỡ cayene để giúp giảm đau.

Cách làm tôm hấp ớt xanh

Tôm rửa sạch. Ớt xanh đập giập. Sả bào mỏng. Lá chanh thái nhỏ. Chanh cắt lát mỏng. Gừng cạo vỏ, đập giập.

Quậy đều hỗn hợp ớt xanh, sả, lá chanh, chanh, gừng với tương ớt, hạt nêm, dầu ăn, sau đó cho vào nồi cùng với tôm, thêm nước vào xăm xắp, bắc lên bếp hấp cho đến khi tôm chuyển màu, dậy mùi thơm của ớt xanh và sả là được.

Với cách làm món tôm hấp ớt xanh thơm ngon lạ miệng cho ông xã nhâm nhi cuối tuần mà mình vừa chia sẻ thì chỉ cần vài phút là các bạn đã hoàn thành được món ăn này. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy thử thực hiện vào cuối tuần này nhé! Chúc các bạn ngon miệng!

Xem thêm

bep tu hafele

bếp từ nardi

bep tu faster

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post