Thông tin bếp

https://sites.google.com/site/chothuexecuoi365

Bánh bèo chén tự làm ăn ngon miệng

Bánh bèo chén tự làm ăn ngon miệng
Bánh bèo chén tự làm ăn ngon miệng

Món bánh bèo là một trong những món ăn ngon miệng thuộc dạng dân dã rất được các bạn trẻ và khách du lịch ưa thích. Để làm được món bánh bèo này cũng rất đơn giản, thay vì bạn phải mất công đi ra ngoài mua về lại không biết chiếc bánh có đảm bảo vấn đề vệ sinh hay không vậy bạn nên tự làm món bánh bèo này ngay tại nhà. Nào bạn hãy cùng với mình tìm hiểu cách làm món bánh bèo chén nhỏ xinh ngon miệng ngay sau đây nhé.

Trong những buổi chiều trời trở gió, bạn hãy tự tay vào bếp làm món bánh bèo chén truyền thống xứ Huế làm món đổi vị cho các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu làm bánh bèo

100g bột gạo, 15g bột năng, 500ml nước lạnh (nếu đặc quá bạn có thể pha thêm)

200g tôm đất, ớt trái, hành lá, nước mắm, đường, muối, dầu hạt điều, da heo phồng.

Cách làm bánh bèo

Trộn đều cả hai loại bột cùng vời nhau và cho thêm vào đó một ít muối với nước và khuấy đều để tan ra, để hỗn hợp đó nghỉ trong khoảng 4 tiếng như thế để bột dậy và có độ dai. Trước khi bạn đổ bánh bạn nhớ cho nước một chút lên chến mặt.

Xếp chén bánh bèo vào xửng hấp, thoa đều dầu vào các chén. Hấp chén nóng thì khuấy đều bột, đổ bột gần bằng mặt chén rồi đem hấp chín. Trong quá trình hấp, nhớ canh đều lửa, không để lửa quá lớn hoặc quá nhỏ làm bánh chín không đều hoặc bị lại bột (sống).

Hấp trong khoảng 7 phút, mở nắp ra thấy bánh chuyển sang màu trắng đục là bánh đã chín.

Da heo phồng bạn xé thành từng phần nhỏ và đem chiên vàng.

Tôm đất cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch rồi luộc chín. Bóc bỏ vỏ tôm, giã tôm hơi dập (nếu bạn thích ăn mịn thì giã nhuyễn). Đặt chảo lên bếp, làm nóng với ít dầu, cho tôm đã giã lên chây khô với ít màu hạt điều, muối.

Chấy đến khi tôm khô, tơi và có màu vàng đẹp mắt là được.

Hành lá rửa sạch sẽ rồi thái nhỏ, làm nóng chảo với một chút dầu đợi đến khi nào dầu bắt đầu sôi thì bạn mới cho hành lá vào rồi sau đó trộn đều lên để được món mỡ hành. Nước luộc tôm bạn lấy vừa đủ xài và cho vào nồi đun nóng lên để phá thành nước chấm. Khi nước luộc tôm đã bắt đầu sôi bạn pha nó với nước mắm và đường rồi khuấy tan nếm để có hương vị đậm đà hơi hơi ngọt dịu là được. Bạn thái ớt thành những lát mỏng và cho lên trên bề mặt của nước chấm.

Khi ăn, cho ít tôm chấy, da heo phồng, mỡ hành lên trên. Ăn kèm là chén nước mắm ớt hơi ngọt ngon miệng.

Món bánh bèo chén là một món ăn đã quen thuộc hơn với rất nhiều người, đây là món ăn đặc sản của người miền Trung cùng với cách làm món bánh bèo chén thơm ngon đã ăn là ghiền ngay tức thì.

Xem thêm

bếp điện từ fagor

bep dien tu teka

bep dien tu cata

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post