Thông tin bếp

https://sites.google.com/site/chothuexecuoi365

Trứng gà lộn xào me chua ngọt hấp dẫn

Trứng gà lộn xào me chua ngọt hấp dẫn
Trứng gà lộn xào me chua ngọt hấp dẫn

Nếu như bạn đang là một tím đò ăn ngon thì không thể nào bỏ qua được cách làm món ngon trứng gà lộn xào me hấp dẫn, cách làm món trứng gà lộn xào me này rất là đơn giản và nguyên liệu để làm món này thật sự không thể dễ tìm hơn nữa nhưng để làm nổi bật được vị ngon của món này thì không phải người nào cũng có thể làm được. Hôm nay mình xin mách đến bạn cách làm món trứng gà lộn xào me chua ngọt thơm ngon rất có lợi đối với sức khỏe.

Vị chua, cay đậm đà của nước sốt me hòa quyện với lạc rang và vị ngọt mà không tanh của trứng gà lộn, là món ăn vặt chắc chắn sẽ được cả nhà ưa thích.

Nguyên liệu làm trứng gà lộn xào me

3-5 quả trứng gà lộn hoặc trứng vịt lộn

1 vắt me khô hay 1-2 quả me xanh

Rau răm, đường, ớt bột, nước mắm, tỏi

Lạc rang chín, giã thô.

Bảo vệ gan : Protein của trứng gà rất tốt để cơ thể hấp thụ nhanh chóng và có thể làm tăng lượng protein huyết tương trong cơ thể và nâng cao khả năng trao đổi chất của các cơ và cũng như hệ miễn dịch có công dụng khôi phục các tế bào gan đang bị tổn thương.Lecithin có trong trứng gà còn giúp thúc đẩy tái tạo chức năng gan.

Phòng chống xơ hoá động mạch : Các nhà dinh dưỡng của Hoa Kỳ đã cho các bệnh nhân của mình dùng 4 đến 6 thìa lecithin được chiết xuất trong trứng gà và gan động vật đảo nhân liên tục như vậy trong 3 tháng nhận thấy rắng hàm lượng cholesterol có ở trong máu giảm thiểu đáng kể.

Cách làm trứng gà lộn xào me

Rửa sạch trứng, cho trứng vào nồi, luộc chín trứng.

Me khô cho ra bát, thêm nước sôi, chần cho me tan, lọc lấy phần nước cốt, bỏ hạt. Nếu dùng me quả thì bạn đun nồi nước sôi, cho me vào chần đến khi me chín, vớt bỏ hạt, giữ lại phần nước cốt me.

Trứng sau khi chín, đập trứng ra bát, bỏ vỏ.

Đun nóng một ít dầu ăn, phi tỏi thơm, cho nước cốt me vào nồi, thêm đường, nước mắm, ớt bột, đun sôi, bạn nêm nếm vị chua, ngọt vừa ăn.

Cho tiếp trứng gà lộn vào đun cùng, đến khi phần nước sốt sánh đặc, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Múc trứng ra bát, bên trên rắc một ít lạc rang, dùng kèm với rau răm.

Trông thật tuyệt phải không các bạn? Để thực hiện món ăn này bạn không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có được một món ăn tuyệt vời để chiêu đãi cả nhà. Trên đây là toàn bộ cách làm trứng gà lộn xào me chua ngọt thơm ngon bổ dưỡng mà mìnhvừa trình bày, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bữa là sẽ thành công! Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Xem thêm

bếp điện từ fagor

bep tu hafele

bep tu faster

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post